storm
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
barashop
BLOG | Lịch sử của Moschino
Ngày đăng: 2022-10-25 15:02:05

Moschino là hãng thời trang cao cấp của Ý được thành lập vào năm 1983 bởi Franco Moschino tại Milan, nổi tiếng với những thiết kế sắp xếp. Công ty chuyên về quần áo may sẵn, túi xách và phụ kiện thời trang.

Franco Moschino sinh ngày 27 tháng 2 năm 1950 và lớn lên ở Abbiategrasso, Ý. Moschino theo học tại Accademia di Belle ở Milan từ năm 1968 đến năm 1971, trước sự thất vọng của cha mình, người hy vọng Franco sẽ tiếp tục công việc của gia đình trong ngành công nghiệp sắt. Khi còn là sinh viên, Franco đã tự thiết kế và minh họa cho các tạp chí và hãng thời trang. Sau khi tốt nghiệp, Franco làm người phát triển thiết kế cho Versace từ năm 1971 đến năm 1977 và thiết kế cho Cadette của hãng thời trang Ý cho đến năm 1982. Năm sau, Franco tạo ra "Moschino Couture!", thuộc quyền sở hữu của Moonshadow, công ty cổ phần có trụ sở tại Milan. Franco đã nổi tiếng khi phát triển các thiết kế sáng tạo, đầy màu sắc và dí dỏm vào trang phục của mình, giả tạo như sự kết hợp giữa các tác phẩm nghệ thuật đại chúng của Roy Lichtenstein trong bộ Vest và thiết kế một chiếc áo phông có sẵn TV được điều chỉnh theo "Channel No. 5" (làm nụ hôn lên một nhiệm vụ của Chanel do liên quan đến nước hoa Chanel No. 5 của hãng).

Vào cuối những năm 1950, sự nổi tiếng của Moschino ở Châu Âu bắt đầu mở rộng ở Hoa Kỳ, với doanh số bán hàng của Hoa Kỳ chiếm 15% đến 20% doanh thu. Đến những năm 1990, Franco được biết đến với các chiến dịch nâng cao nhận thức xã hội và những lời chỉ trích của ông đối với ngành thời trang. Năm 1994, Franco bày tỏ mong muốn phát triển một dòng sản phẩm sinh thái "Có thể mặc thân thiện với thiên nhiên", tuy nhiên Franco đã qua đời vào cuối năm đó vì những nguyên nhân liên quan đến HIV/AIDS. Trong khoảng thời gian gần đây, Moschino đã nỗ lực chống lại đại dịch HIV/AIDS thông qua quan hệ đối tác với Product Red và Nickelodeon, tạo ra bộ sưu tập Moschino x SpongeBob, nâng cao nhận thức về HIV/AIDS và gây ra sự phản đối. cách thu thập số tiền thu được cho Project Red.

Sau cái chết của Franco vào năm 1994, người bạn của anh là Rossella Jardini đã trở thành giám đốc sáng tạo của thương hiệu. Chịu trách nhiệm về hình ảnh và phong cách của thương hiệu, các thiết kế kỳ quái của Jardini rất phù hợp với tính cách lập dị đã có của thương hiệu. Trong khi Jardini làm giám đốc sáng tạo, Moschino đã tạo trang phục và phụ kiến cho các nghệ sĩ Madona và Lady Gaga cho các chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của họ và tạo trang phục lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông 2006. Năm 2009, Moschino mở ra khái niệm khách sạn của mình, Maison Moschino. Năm 1999, Moschino gia nhập Aeffe S.p.A, một nhóm người Ý.

Vào tháng 10 năm 2013, Jeremy Scott trở thành giám đốc sáng tạo của Moschino, ra mắt bộ sưu tập đầu tiên vào mùa thu năm 2014.  Bắt đầu từ năm 2014 dưới sự chỉ đạo của Scott, Moschino Cheap and Chic được hợp nhất thành dòng mới dành cho phụ nữ "Boutique Moschino" được thành lập để nhắm mục tiêu đến nhiệu loại trang phục hơn, với giá thấp hơn khoảng 40% so với dòng chính của Moschino.

Madonna mặc một bộ trang phục một mảnh màu đen của Moschino với tua rua và pha lê Swarovski trong chuyến lưu diễn Rebel Heart của cô ấy. Madonna ở Moschino cho chuyến lưu diễn Rebel Heart của cô ấy. Năm 2014, Jeremy Scott thiết kế bộ trang phục theo chủ đề mặt cười cho chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Katy Perry và vào năm 2015, thiết kế bộ trang phục một mảnh màu đen đính pha lê Swarovski cho chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Madonna.

Vào tháng 4 năm 2018, Moschino thông báo hợp tác với H&M. Năm sau, Moschino hợp tác với EA Games cho bộ sưu tập Sims 4. Bộ sưu tập có quần áo với ảo ảnh pixel được lấy cảm hứng từ trò chơi máy tính.

Với chủ đề của Met Gala 2019 Camp: Notes on Fashion, Katy Perry đã mặc một chiếc váy trông giống như một chiếc đèn chùm, do Moschino tạo ra, và Kacey Musgraves xuất hiện như một búp bê Barbie kích thước thật, vũng với Moschino.

Vào năm 2021, Aeffe S.p.A đã giành được toàn quyền kiểm soát Moschino, bằng cách mua lại 30% cổ phần còn lại mà nó không sở hữu ban đầu, với giá 78,51 USD. 

Tài liệu tham khảo

1. https://en.wikipedia.org/wiki/Moschino

CÁC BÀI VIÊT KHÁC
LIÊN KÊT ĐÔÍ TÁC