bara
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
barashop
BLOG | Lịch sử của Groupe Yves Saint Laurent
Ngày đăng: 2020-09-26 06:27:17

Chỉ trong 40 năm, người đàn ông Yves Saint Laurent đã tạo nên một huyền thoại, trong khi công ty Yves Saint Laurent, Groupe Yves Saint Laurent, đã phát triển trở thành một trong những nhãn hiệu hàng đầu thế giới về quần áo, nước hoa, phụ kiện, đồ trang điểm và sản phẩm chăm sóc da và tất nhiên, thời trang cao cấp. Sự phân biệt giữa người đàn ông và nhãn hiệu là cần thiết: trong khi Yves Saint Laurent tiếp tục kích thích thời trang với các bộ sưu tập thời trang cao cấp và quần ái may sẵn, thì tập đoàn này, từ năm 1993, đã là một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Sanofi, là một công ty con của tập đoàn công nghiệp khổng lồ của Pháp Elf Aquitane. Như vậy, Nước hoa Yves Saint Laurent tạo thành cốt lõi của bộ phần làm đẹp của Sanofi, tập đoàn nước hoa và mỹ phẩm lớn thứ 3 trong ngành sau L'Oréal và Estée Lauder, cùng với các nhãn hiệu khác như Roger & Gallet, Van Cleef & Arpels, và Oscar de la Renta. Sanofi cũng có quyền kiểm soát trong 2 nhãn hiệu quan trọng khác là Nina Ricci và Yves Rocher. Năm 1996, doanh thu hàng năm tại Yves Saint Laurent được báo là 460 triệu USD cho nước hoa và 750 triệu USD cho thời trang cao cấp.

Thời trang cao cấp, được dẫn dắt ởi Maison de Couture của Yves Saint Laurent, chỉ chiếm một phần nhỏ doanh số bán hàng dưới cái tên Saint Laurent, nhưng dẫn là chủ đạo của nhãn hiệu. Yves Saint Laurent tiếp tục đảm bảo việc thiết kế và phát triển các bộ sưu tập thời trang cao cấp và quần áo may sẵn của Saint Laurent, và buổi trình diễn vào tháng 01 của ông từ lâu đã trở thành sự kiện trọng tâm của thế giới thời trang. Saint Laurent được đối tác lâu năm và Giám đốc điều hành Saint Laurent Pierre Bergé, người phụ trách chỉ đạo các sản phẩm may sẵn của nhãn hiệu được cấp phép, bao gồm chuỗi hơn 100 cửa hàng Yves Saint Laurent của tập đoàn. Năm 1998, Yves Saint Laurent kỹ niệm bộ sưu tập thường niên lần thứ 40 của mình với tư cách là nhà thiết kế chính thức cho World Cup năm do Pháp tổ chức.

Mặc dù nước hoa dường như chỉ đóng vai trò thứ yếu đối với Yves Saint Laurent, nhưng chúng từ lâu đã trở thành động cơ bán hàng chính của hãng. Nước hoa Yves Saint Laurent, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc điều hành Raymond Ortal của  Sanofi, sản xuất và tiếp thị nước hoa, mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân dưới tên Saint Laurent. Nước hoa chiếm phần quan trọng nhất trong doanh thu của bộ phận này. Yves Saint Laurent's Opium và Rive Gauche từ lâu đã dẫn đầu trong thị trường nước hoa nữ; trong khi Jazz và vào giữa những năm 1990, Opium pour Homme, đã giúp công ty chiếm được thị phần nước hoa nam. Công ty cũng sản xuất dòng son môi, bóng mắt và các sản phẩm trang điểm khác, cũng như dòng sản phẩm chăm sóc cá nhân, chẵng hạn như kem dưỡng da và kem lót. Trong khi việc sản xuất và phân phối nước hoa và các sản phẩm làm đẹp thuộc trách nhiệm của Sanofi, Yves Saint Laurent vẫn tiếp tục hướng sự phát triển sáng tạo cho các sản phẩm mang tên mình. Dòng mỹ phẩm và nước hoa mới nhất của nhóm, In Love Again, dự kiến sẽ được tung ra dưới dạng phiên bản giới hạn vào năm 1998.

Tài liệu tham khảo

1. https://www.referenceforbusiness.com/history2/0/Groupe-Yves-Saint-Laurent.html

CÁC BÀI VIÊT KHÁC
LIÊN KÊT ĐÔÍ TÁC