bara
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
Thương hiệu tốt
barashop
BLOG
Mỹ phẩm chính hãng

Lịch sử của Moschino

Ngày đăng: 2022-10-25 15:02:05

Moschino là hãng thời trang cao cấp của Ý được thành lập vào năm 1983 bởi Franco Moschino tại Milan, nổi tiếng với những thiết kế sắp xếp. Công ty chuyên về quần áo may sẵn, túi xách và phụ kiện thời trang.

Franco Moschino sinh ngày 27 tháng 2 năm 1950 và lớn lên ở Abbiategrasso, Ý. Moschino theo học tại Accademia di Belle ở Milan từ năm 1968 đến năm 1971, trước sự thất vọng của cha mình, người hy vọng Franco sẽ tiếp tục công việc của gia đình trong ngành công nghiệp sắt. Khi còn là sinh viên, Franco đã tự thiết kế và minh họa cho các tạp chí và hãng thời trang. Sau khi tốt nghiệp, Franco làm người phát triển thiết kế cho Versace từ năm 1971 đến năm 1977 và thiết kế cho Cadette của hãng thời trang Ý cho đến năm 1982. Năm sau, Franco tạo ra "Moschino Couture!", thuộc quyền sở hữu của Moonshadow, công ty cổ phần có trụ sở tại Milan. Franco đã nổi tiếng khi phát triển các thiết kế sáng tạo, đầy màu sắc và dí dỏm vào trang phục của mình, giả tạo như sự kết hợp giữa các tác phẩm nghệ thuật đại chúng của Roy Lichtenstein trong bộ Vest và thiết kế một chiếc áo phông có sẵn TV được điều chỉnh theo "Channel No. 5" (làm nụ hôn lên một nhiệm vụ của Chanel do liên quan đến nước hoa Chanel No. 5 của hãng).

Vào cuối những năm 1950, sự nổi tiếng của Moschino ở Châu Âu bắt đầu mở rộng ở Hoa Kỳ, với doanh số bán hàng của Hoa Kỳ chiếm 15% đến 20% doanh thu. Đến những năm 1990, Franco được biết đến với các chiến dịch nâng cao nhận thức xã hội và những lời chỉ trích của ông đối với ngành thời trang. Năm 1994, Franco bày tỏ mong muốn phát triển một dòng sản phẩm sinh thái "Có thể mặc thân thiện với thiên nhiên", tuy nhiên Franco đã qua đời vào cuối năm đó vì những nguyên nhân liên quan đến HIV/AIDS. Trong khoảng thời gian gần đây, Moschino đã nỗ lực chống lại đại dịch HIV/AIDS thông qua quan hệ đối tác với Product Red và Nickelodeon, tạo ra bộ sưu tập Moschino x SpongeBob, nâng cao nhận thức về HIV/AIDS và gây ra sự phản đối. cách thu thập số tiền thu được cho Project Red.

Sau cái chết của Franco vào năm 1994, người bạn của anh là Rossella Jardini đã trở thành giám đốc sáng tạo của thương hiệu. Chịu trách nhiệm về hình ảnh và phong cách của thương hiệu, các thiết kế kỳ quái của Jardini rất phù hợp với tính cách lập dị đã có của thương hiệu. Trong khi Jardini làm giám đốc sáng tạo, Moschino đã tạo trang phục và phụ kiến cho các nghệ sĩ Madona và Lady Gaga cho các chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của họ và tạo trang phục lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông 2006. Năm 2009, Moschino mở ra khái niệm khách sạn của mình, Maison Moschino. Năm 1999, Moschino gia nhập Aeffe S.p.A, một nhóm người Ý.

Vào tháng 10 năm 2013, Jeremy Scott trở thành giám đốc sáng tạo của Moschino, ra mắt bộ sưu tập đầu tiên vào mùa thu năm 2014.  Bắt đầu từ năm 2014 dưới sự chỉ đạo của Scott, Moschino Cheap and Chic được hợp nhất thành dòng mới dành cho phụ nữ "Boutique Moschino" được thành lập để nhắm mục tiêu đến nhiệu loại trang phục hơn, với giá thấp hơn khoảng 40% so với dòng chính của Moschino.

Madonna mặc một bộ trang phục một mảnh màu đen của Moschino với tua rua và pha lê Swarovski trong chuyến lưu diễn Rebel Heart của cô ấy. Madonna ở Moschino cho chuyến lưu diễn Rebel Heart của cô ấy. Năm 2014, Jeremy Scott thiết kế bộ trang phục theo chủ đề mặt cười cho chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Katy Perry và vào năm 2015, thiết kế bộ trang phục một mảnh màu đen đính pha lê Swarovski cho chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Madonna.

Vào tháng 4 năm 2018, Moschino thông báo hợp tác với H&M. Năm sau, Moschino hợp tác với EA Games cho bộ sưu tập Sims 4. Bộ sưu tập có quần áo với ảo ảnh pixel được lấy cảm hứng từ trò chơi máy tính.

Với chủ đề của Met Gala 2019 Camp: Notes on Fashion, Katy Perry đã mặc một chiếc váy trông giống như một chiếc đèn chùm, do Moschino tạo ra, và Kacey Musgraves xuất hiện như một búp bê Barbie kích thước thật, vũng với Moschino.

Vào năm 2021, Aeffe S.p.A đã giành được toàn quyền kiểm soát Moschino, bằng cách mua lại 30% cổ phần còn lại mà nó không sở hữu ban đầu, với giá 78,51 USD. 

Tài liệu tham khảo

1. https://en.wikipedia.org/wiki/Moschino


Chi tiết >>
Mỹ phẩm chính hãng

Lịch sử của Groupe Yves Saint Laurent

Ngày đăng: 2020-09-26 06:27:17

Chỉ trong 40 năm, người đàn ông Yves Saint Laurent đã tạo nên một huyền thoại, trong khi công ty Yves Saint Laurent, Groupe Yves Saint Laurent, đã phát triển trở thành một trong những nhãn hiệu hàng đầu thế giới về quần áo, nước hoa, phụ kiện, đồ trang điểm và sản phẩm chăm sóc da và tất nhiên, thời trang cao cấp. Sự phân biệt giữa người đàn ông và nhãn hiệu là cần thiết: trong khi Yves Saint Laurent tiếp tục kích thích thời trang với các bộ sưu tập thời trang cao cấp và quần ái may sẵn, thì tập đoàn này, từ năm 1993, đã là một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Sanofi, là một công ty con của tập đoàn công nghiệp khổng lồ của Pháp Elf Aquitane. Như vậy, Nước hoa Yves Saint Laurent tạo thành cốt lõi của bộ phần làm đẹp của Sanofi, tập đoàn nước hoa và mỹ phẩm lớn thứ 3 trong ngành sau L'Oréal và Estée Lauder, cùng với các nhãn hiệu khác như Roger & Gallet, Van Cleef & Arpels, và Oscar de la Renta. Sanofi cũng có quyền kiểm soát trong 2 nhãn hiệu quan trọng khác là Nina Ricci và Yves Rocher. Năm 1996, doanh thu hàng năm tại Yves Saint Laurent được báo là 460 triệu USD cho nước hoa và 750 triệu USD cho thời trang cao cấp.

Thời trang cao cấp, được dẫn dắt ởi Maison de Couture của Yves Saint Laurent, chỉ chiếm một phần nhỏ doanh số bán hàng dưới cái tên Saint Laurent, nhưng dẫn là chủ đạo của nhãn hiệu. Yves Saint Laurent tiếp tục đảm bảo việc thiết kế và phát triển các bộ sưu tập thời trang cao cấp và quần áo may sẵn của Saint Laurent, và buổi trình diễn vào tháng 01 của ông từ lâu đã trở thành sự kiện trọng tâm của thế giới thời trang. Saint Laurent được đối tác lâu năm và Giám đốc điều hành Saint Laurent Pierre Bergé, người phụ trách chỉ đạo các sản phẩm may sẵn của nhãn hiệu được cấp phép, bao gồm chuỗi hơn 100 cửa hàng Yves Saint Laurent của tập đoàn. Năm 1998, Yves Saint Laurent kỹ niệm bộ sưu tập thường niên lần thứ 40 của mình với tư cách là nhà thiết kế chính thức cho World Cup năm do Pháp tổ chức.

Mặc dù nước hoa dường như chỉ đóng vai trò thứ yếu đối với Yves Saint Laurent, nhưng chúng từ lâu đã trở thành động cơ bán hàng chính của hãng. Nước hoa Yves Saint Laurent, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc điều hành Raymond Ortal của  Sanofi, sản xuất và tiếp thị nước hoa, mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân dưới tên Saint Laurent. Nước hoa chiếm phần quan trọng nhất trong doanh thu của bộ phận này. Yves Saint Laurent's Opium và Rive Gauche từ lâu đã dẫn đầu trong thị trường nước hoa nữ; trong khi Jazz và vào giữa những năm 1990, Opium pour Homme, đã giúp công ty chiếm được thị phần nước hoa nam. Công ty cũng sản xuất dòng son môi, bóng mắt và các sản phẩm trang điểm khác, cũng như dòng sản phẩm chăm sóc cá nhân, chẵng hạn như kem dưỡng da và kem lót. Trong khi việc sản xuất và phân phối nước hoa và các sản phẩm làm đẹp thuộc trách nhiệm của Sanofi, Yves Saint Laurent vẫn tiếp tục hướng sự phát triển sáng tạo cho các sản phẩm mang tên mình. Dòng mỹ phẩm và nước hoa mới nhất của nhóm, In Love Again, dự kiến sẽ được tung ra dưới dạng phiên bản giới hạn vào năm 1998.

Tài liệu tham khảo

1. https://www.referenceforbusiness.com/history2/0/Groupe-Yves-Saint-Laurent.html


Chi tiết >>
LIÊN KÊT ĐÔÍ TÁC